Amazon tận dụng Gen AI tăng doanh số bán hàng cho đối tác

Amazon đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, tận dụng Gen AI, cho phép đối tác bán hàng dễ dàng tạo những trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả.

Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, người bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm. Giờ đây, Amazon giúp nhà bán hàng thực hiện điều này dễ dàng hơn với khả năng chuyển đổi các trang sản phẩm hiện có của họ trên các trang web khác thành danh sách sản phẩm phong phú, phù hợp cửa hàng của Amazon mà không tốn nhiều công sức.

Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Amazon tận dụng Gen AI tăng doanh số bán hàng cho đối tác. Ảnh minh họa.

Amazon tận dụng Gen AI tăng doanh số bán hàng cho đối tác. Ảnh minh họa.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, hơn 100.000 đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon. Hiện tại, phần lớn danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được nhà bán hàng gần như đồng ý với nội dung đề xuất (đến 80%), chỉ chỉnh sửa không đáng kể.

Amazon so sánh nội dung do AI tạo với phần không được tạo bởi AI, nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm của khách hàng trên Amazon.

Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng, tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, một lợi ích đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng.

Các công cụ Gen AI mà Amazon đang triển khai liên tục được cải tiến, cho thấy tín hiệu khả quan khi số lượng nhà bán hàng sử dụng công cụ mới ngày càng cao và chất lượng nội dung được tạo bởi AI ngày càng được hoàn thiện.

Xuyên suốt hoạt động kinh doanh, Amazon đang chủ động phát triển những công cụ và tính năng AI mới và mạnh mẽ, và tin tưởng về năng lực và sức ảnh hưởng tích cực mà các công cụ này mang đến cho nhà bán hàng thời gian tới.

Khi ngày càng nhiều nhà bán hàng tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm đăng tải sản phẩm, Amazon sẽ cung cấp cho họ công cụ để giảm thiểu nỗ lực, mang lại kết quả chính xác và chất lượng việc đăng tải sản phẩm tốt hơn.

Cải tiến và hệ thống hóa quá trình đăng tải sản phẩm là một minh chứng cho thấy nhà bán hàng đang hưởng lợi từ những khoản đầu tư vào Gen AI của Amazon. Đây là một trong những cách thức Amazon đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt.

Theo báo cáo của McKinsey (năm 2023), 4 chức năng chính trong doanh nghiệp là bán hàng và tiếp thị, nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng và vận hành, sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc ứng dụng GenAI.

Cụ thể, công nghệ giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ đòi hỏi phán đoán, suy luận và hỗ trợ ra quyết định lên tới 70%, tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh lên 10%.