Tesco đang thử nghiệm khắc laser quả bơ với thông tin sản phẩm để bỏ nhãn dán (ảnh Reuters) |
Theo đó, các tia laser công suất cao sẽ loại bỏ một phần nhỏ của lớp vỏ trên cùng của quả bơ, để lại hình xăm hiển thị thông tin cho khách hàng và nhân viên thu ngân, chẳng hạn như kích cỡ hoặc chủng loại của quả.
Tất cả các siêu thị ở Anh đang tìm cách giảm sử dụng nhựa để đáp ứng các cam kết về môi trường của họ. Tesco đang nhắm mục tiêu lượng khí thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 trong các hoạt động của mình cùng với lượng khí thải được tạo ra bởi các sản phẩm mà họ bán và chuỗi cung ứng của mình
Tesco cho biết, sáng kiến bơ đang được thực hiện cùng với nhà cung cấp chính của Anh - Lincolnshire, Westfalia Fruit có trụ sở tại miền trung nước Anh.
Lisa Gilbey – một người mua bơ của Tesco cho biết, động thái này giúp tránh sự cần thiết của nhãn dán mã vạch có thể dễ dàng bị lãng quên và để lại khi tái chế rác thải thực phẩm gia đình.
270 cửa hàng Tesco đang thử nghiệm dùng laser khắc thông tin lên quả bơ (ảnh Reuters) |
Cuộc thử nghiệm dùng laser khắc thông tin lên quả bơ đang diễn ra tại khoảng 270 cửa hàng Tesco ở phía đông nam nước Anh. Nếu phản hồi của khách hàng là tích cực thì sẽ Tesco sẽ triển khai trên tất cả các cửa hàng của mình.
Nếu triển khai thành công sẽ tiết kiệm được gần một triệu miếng dán nhựa mỗi năm cho những quả bơ cực lớn và rời.
Tesco cũng đang thử nghiệm thay thế bao bì khay nhựa cho hai dòng bơ phổ biến nhất của mình và chuyển sang hộp đựng bằng bìa cứng dễ tái chế hơn. Nếu được triển khai, nó sẽ tiết kiệm được hơn 20 triệu bao bì khay nhựa mỗi năm chỉ từ gói bơ đôi./.