Thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, các siêu thị, trung tâm thương mại tấp nập người tới mua sắm, trong đó khu gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết rất hút khách. Khách hàng không cần đến tận nơi để chọn lựa hàng hóa như trước. Chỉ cần một cú click chuột chọn hàng ưa thích sẽ được giao đến tận tay với nhiều hình thức thanh toán nhanh gọn.
Từ cơ sở sản xuất cho đến các trung tâm thương mại, từ chợ truyền thống đến gian hàng nhỏ lẻ, cách bán hàng trực tuyến bùng nổ hơn bao giờ hết.
Bên cạnh giảm giá cho những đơn hàng số lượng lớn, bán nhiều giỏ quà Tết giá bình dân, hệ thống siêu thị MM Mega Market còn tổ chức các đợt livestream bán hàng online để tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart cũng tổ chức các phiên livestream bán hàng Tết và tung hàng nghìn mã mua sắm Tết tiết kiệm, trực tiếp giải đáp cho khách hàng về sản phẩm...
Các nhà phân phối cũng đẩy mạnh đưa sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo hình thức trực tuyến cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Cụ thể, các hệ thống siêu thị Go! Big C, WinMart, Lotte Mart… đã giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết trên website doanh nghiệp và mạng xã hội Facebook, Zalo… Các đơn vị còn tổ chức minigame, chương trình quà tặng và ưu đãi đi kèm như chiết khấu, quà tặng thẻ mua hàng, giảm giá thêm cho các đơn hàng lớn cùng với miễn phí vận chuyển…
|
||
Không chỉ có các siêu thị, mà các địa phương, đơn vị, nhà vườn... cũng đã tổ chức livestream để bán hàng phục vụ Tết.
Mới đây, chiều 27/1, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM phối hợp UBND TP Thủ Đức và TikTok Việt Nam tổ chức 'Ngày hội mua sắm Tết TP HCM - chợ Thủ Đức trực tuyến' (TikTok Tết Fest). Với nhiều điểm livestream bán hàng Tết.tại công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, TP HCM).
Điểm livestream của kênh TikTok Hhuyennhine (Hồ Huyền Nhi) tổ chức bán hoa Tết với khuyến mãi độc quyền của 3 nhà cung cấp Moon Flower, Hoàng Lam, Huyền Linh với các sản phẩm như tuyết mai, cành mai Mỹ, đào đông, lan hồ điệp, cây tắc, cây thần kỳ. Tại điểm livestream của kênh TikTok yennoicomdien (Nguyễn Hoàng Yến), chúng tôi ghi nhận nhiều cây cảnh và sản phẩm nem chua Thủ Đức.
Ngoài việc phát trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung (KOC, KOL), các phiên bán hàng còn được phát trên kênh TikTok chothuductructuyen. Kênh "Chợ Thủ Đức trực tuyến" vừa được UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM và TikTok Việt Nam khánh thành nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số, vượt qua khó khăn, đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết sự kiện kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 1.000 khách tham quan mỗi ngày và khoảng 500 triệu lượt tiếp cận trên TikTok nhằm lan tỏa không khí Tết tại TP Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung.
Sự kiện còn hỗ trợ doanh nghiệp địa phương bứt phá doanh thu, mở rộng khách hàng và tăng tốc chuyển đổi số. Người tiêu dùng cũng sẽ được "thảnh thơi lướt Tết" khi mua sắm online với nhiều khuyến mãi lên đến 30%.
Trước đó ngày 9/1 tại Tiền Giang, Bến Tre... cũng đã diễn ra phiên livestream “chợ Tết miền tây” trên TikTok Shop, để bán hoa kiểng, nông sản, đặc sản miền Tây cho nhà vườn. Các phiên livestream có sự tham gia của TikToker nổi tiếng giúp bà con nông dân bán hoa Tết 2024 trên nền tảng TikTok..
Cũng trong khuôn khổ chương trình, bà con nông dân ngoài việc tập trung vào những thị trường truyền thống, còn được hướng dẫn đăng ký và sử dụng các tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop để tự thực hiện các phiên livestream, kết hợp cùng các TikToker nổi tiếng để giới thiệu, bán các loại hoa kiểng Tết, nông sản Tết vào dịp Tết 2024.
Năm 2024, xu hướng bán hàng trực tuyến hứa hẹn mang lại hiệu quả tích cực, tạo ra trải nghiệm mua sắm mới.