Tết Giáp Thìn 2024: Nhiều mặt hàng giảm giá sâu, hàng Việt lên ngôi

Tết Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp phân phối triển khai chương trình khuyến mãii lên đến 49%. Hàng  Việt có thể chiếm lĩnh thị trường lên tới con số gần 100% trong dịp Tết này.

Hòa cùng không khí của Mùa mua sắm tưng bừng dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, tại thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị đồng loạt tung các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn, nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá.

Bánh kẹo Tết đã được trang trí bắt mắt tại hệ thống Đại siêu thị GO!

Bánh kẹo Tết đã được trang trí bắt mắt tại hệ thống Đại siêu thị GO!

Theo đó, đế chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn 2024, Central Retail Việt Nam đã lên kế hoạch, đặt hàng các sản phẩm bánh, keo, mứt,… để phục vụ Tết. Trong đó, hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 95% gồm: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy… mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam chia sẻ, để kích cầu tiêu dùng, ngay sát Tết dương lịch, Central Retail sẽ triển khai chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ áp dụng chương trình “Khóa Giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Central Retail cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm này.

Bất chấp những khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Central Retail dự báo sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng, do đó công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, là nhà bán lẻ đầu tiên đưa sản phẩm OCOP vào phân phối trong hệ thống bán lẻ của mình, nên Central Retail luôn ưu tiên các sản phẩm OCOP, mỗi siêu thị GO!, Big C đều có 1 khu trưng bày các sản phẩm OCOP đa dạng về chủng loại.

Người tiêu dùng háo hức mua sắm tại GO!, chuẩn bị cho các dịp Lễ hội cuối năm

Người tiêu dùng háo hức mua sắm tại GO!, chuẩn bị cho các dịp Lễ hội cuối năm

Cùng với chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi hấp dẫn, các DN bán lẻ, siêu thị cũng tổ chức đồng thời các đợt livestream bán hàng online để tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn. Hệ thống siêu thị Co.opMart đã lên kế hoạch tổ chức các phiên livestream theo từng giai đoạn của Tết, bắt đầu từ 14 - 31/1 để tung 5.000 đơn mua sắm tết tiết kiệm, trực tiếp giải đáp cho khách hàng về sản phẩm… Còn hệ thống siêu thị Go! Big C, WinMart, LOTTE Mart… đã giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết trên website doanh nghiệp và mạng xã hội Facebook, Zalo; kể cả chương trình quà tặng và ưu đãi đi kèm chiết khấu lên tới 15%, quà tặng thẻ mua hàng, giảm giá thêm cho các đơn hàng lớn cùng với miễn phí vận chuyển...Hiện các hệ thống siêu thị Go! Big C, WinMart, LOTTE Mart… đã giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết trên website doanh nghiệp và mạng xã hội Facebook, Zalo… Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị còn tổ chức minigame, chương trình quà tặng và ưu đãi đi kèm như chiết khấu lên tới 15%, quà tặng thẻ mua hàng, giảm giá thêm cho các đơn hàng lớn cùng với miễn phí vận chuyển…/.

Bình Nguyên (t/h)